วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประวัติย่อๆ หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต

ประวัติย่อๆ หลวงพ่อเจริญ ฐานยุตโต วัดโนนสว่าง หนองวัวซอ อุดรธานี


หลวงพ่อเจริญท่าน ได้บรรพชาเป็นเณรตั้งแต่อายุได้สิบขวบ โดยพื้นฐานอุปนิสัยหลวงพ่อเป็นผู้สนใจในด้านพระคาถา อาคม พุทธเวทย์ต่างๆขณะเป็นสามเณรจึงได้ตั้งใจศึกษา อักขระต่างๆจากอาจารย์ที...่เป็นฆราวาสและครูบาอาจารย์ ที่เป็นพระสงฆ์ ด้วยความไฝ่รู้ใฝ่ศึกษาทำให้หลวงพ่อเจริญ มีความรู้แตกฉาน เชี่ยวชาญในการอ่านในการแปลในการเขียน อักขระต่างๆได้หลากหลายภาษาเช่น อักขระล้านนา อักขระธรรม(ขอมอิสาน)อักขระขอม(ภาคกลาง)อักขระไทยน้อย นับตั้งแต่เป็นสามเณร หลวงพ่อก็ครองอยู่ในสมณะเพศเรื่อย ท่านไม่เคยลาสิกขา ไม่เคยมีครอบครัวยังคงเพศพรหมจรรย์ เนื่องด้วยหลวงพ่อมุ่งมั่นที่จะศึกษาค้นคว้า หาความรู้จากพระ คาถาต่างๆอยู่ตลอดเวลาทำให้หลวงพ่อมีความรู้ความเข้าใจ ในศาสตร์ต่างๆหลากหลายแขนง

เมื่อพศ.2537หลวงพ่อเจริญท่านได้รับพระราชทินนาม เป็น พระครูพิพัฒน์พิทยาคม (ฝ่ายธรรมยุติ)เฉกเช่น หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พระราช วิทยาคม แห่งวัดบ้าน ไร่ (ฝ่ายมหานิกาย)ขณะนั้นถือได้ว่าเป็นราชทินนาม สายวิทยาคม ฝ่ายธรรมยุติรูปเดียวในประเทศ

หลวงพ่อท่านเก่งทุกด้าน เรื่องว่านยา ท่านเก่งแก้กันคุณไสย์อาบน้ำมนต์ไล่มนต์ดำ ท่านสงเคราะห์ญาติโยมจนหาย เจ็บไข้ได้ป่วยท่านแก้ให้ด้วยว่านยา ด้านวัตถุมงคลของหลวงพ่อได้สร้างออกมาหลาย รุ่น และมีประสบการณ์มากมายในเหล่าลูกศิษย์ แทบทุกรุ่นของหลวงพ่อก็มี ประสบการณ์เรื่อยๆ เรียกได้ครอบจักรวาล ไม่ว่าจะเป็นค้าขาย เขี้ยวงา มหาอุต เมตตามหานิยม ทำให้มีคนตามหากันมากมายโดยเฉพาะรุ่นแรกๆของหลวงพ่อซึ่ง ลูกศิษย์ลูกหาที่มีไว้ต่างก็หวงแหนกันมากๆ
 
อ่านประวัติเพิ่มเติมตามนี้ครับ http://luangporcharoen.blogspot.tw/2014/05/blog-post.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น